Thứ Hai, 20 tháng 8, 2012

Một số lưu ý khi để ao hồ trong nhà


(Chuyen nha tron goi) Trong phong thủy, yếu  tố Thủy đại diện cho tiền bạc ,của cải vì thế có ao ,hồ nhỏ trong nhà sẽ thu hút được sự giàu có. Tuy nhiên không phải cứ đặt hồ nhỏ trong nhà là thu hút được tiền tài mà cần phải tuân theo nguyên tắc để tránh gây ảnh hưởng xấu .

Một số lưu ý khi để ao hồ trong nhà

(Ảnh minh họa)

Một số kiểu ao hồ có lợi cho gia chủ:

- Nếu trước nhà có ao hình bán nguyệt thì sẽ thu hút tiền của cho gia chủ.
- Nếu ao trước nhà mà giống cái nghiên mực thì con cháu đỗ cao, nước ao mà trong như gương thì sẽ sinh con quý và thông minh.
Tuy nhiên vị trí ao phải xa cửa nhà và ánh nắng chiều tà không phản chiếu vào nhà.
- Các loại ao thuộc dạng chảy vòng quanh , xung quanh trồng cây mà không có đông người tụ tập hay khách sạn , nhà hàng... thì không có vấn đề gì .Nhiều khả năng lại biến thành cát tướng.

Nên tránh một số kiểu ao hồ sau đây để không mang lại tai họa cho gia đình bạn:

- Không nên có ao ở cả 2 bên Đông và Tây của ngôi nhà vì điều này sẽ khiến cho người trong nhà thần kinh bất ổn.
- Có 2, 3 ao liền nhau thì có nguy cơ đối mặt với tai họa.
- Hình  dáng ao trông giống hoa mai thì chủ nhà dễ góa bụa.
- Cả trước và sau nhà đều có ao thì con cháu đoản thọ.
- Nếu có ao hoặc bể bơi gần nhà mà ánh sáng mặt trời phản xạ được vào trong nhà thì trước sau cũng thất vận.Trường hợp này phong thủy học gọi là " gương soi chậu máu " hoặc "vạn đạo kim quang" chiếu vào nhà.Có nhà đào ao trước cửa ở thế "gương soi chậu máu", giữa cửa nhà có treo 1 cái gương to (để trấn trạch hoặc để chơi) thì sát khí càng mạnh, độ hung càng lớn.
Để hóa giải tình trạng này nên thả bèo kín ao để giảm tia nắng khúc xạ vào nhà hoặc có thể trông cây trúc phía bờ ao đối diện nhà sẽ làm giảm sát khí cho ngôi nhà.
- Nếu khu nhà rộng cần có ao thì nên đào ao cách nhà 18 m trở lên và nằm ở hướng Đông Nam. Tốt nhất là không có ao hoặc có thì lấp ao đi.
-Nếu có ao tù, nước không lưu thông, bẩn sẽ không có lợi cho sức khỏe. Theo phong thủy học nơi đó cũng dễ gây nên hung tướng cho người ở. Vì thế tốt nhất là nên hút hết nước , làm cho ao khô đi và bốc hết bùn ở đáy ao rồi  lấp ao đi.
- Vị trí và hình dạng ao không thống nhất cũng gây ra họa.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét